Sự phát triển không ngừng của công nghệ là một chuyến tàu chạy không ngừng nghỉ và các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới  đang vội vã để theo kịp đà với sự phát triển mới nhất, những người mua xe cũng vậy.

Chúng tôi liên tục bị ngập với những cập nhật phần mềm và ứng dụng mới. Thậm chí ngay cả trước khi chúng ta hoàn toàn hiểu được bản gốc thì đã có bản cập nhật.

Xe.Tinhte.vn-Dung_thu_Apple_CarPlay-1.jpg

Apple CarPlay và Android Auto đang trở nên ngày càng phổ biến trong xe ô tô. Phần lớn các nhà sản xuất hoặc là đã cung cấp công nghệ này, hoặc đang có kế hoạch trong tương lai gần. Về cơ bản, nó là phần mềm cài đặt vào hệ thống thông tin giải trí.

Mình có dùng thử nhanh Apple CarPlay trên Accord 2016 và cảm nhận đây là một nền tảng được tạo ra để mang đến sự thuận tiện cho tài xế cũng như hành khách trên xe. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì một số dịch vụ vẫn còn hạn chế, đặc biệt là Apple Maps. Và chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa trước khi các tính năng được cập nhật đầy đủ hơn.

Để sử dụng Apple CarPlay thì bạn cần có một chiếc xe ô tô sở hữu hệ thống thông tin giải trí có hỗ trợ nền tảng này; tiếp theo là một chiếc iPhone/iPod/iPad chạy hệ điều hành iOS 7.1 trở lên; và cuối cùng là một sợi cáp Lightning.

Đó là một nền tảng quen thuộc và cung cấp truy cập vào một phiên bản đơn giản của hệ thống điều hành điện thoại trên màn hình phương tiện truyền thông của xe. Apple CarPlay rõ ràng tương tự như những gì được hiển thị trên điện thoại.

Android Auto có khác biệt một chút, đòi hỏi phải tải về một ứng dụng được nhưng vẫn tạo điều kiện truy cập vào các ứng dụng quen thuộc.

Xe.Tinhte.vn-Dung_thu_Apple_CarPlay-2.jpg

Giao diện của Apple CarPlay khá đơn giản với các ứng dụng gồm Điện thoại, Âm nhạc, Bản đồ, Tin nhắn, Trình phát nhạc, Podcasts và Audiobooks.

Ứng dụng Điện thoại cho phép bạn lấy thông tin Danh bạ từ điện thoại, thực hiện và nhận cuộc gọi và trả lời thông qua hệ thống âm thanh của xe.

Bạn sẽ không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng nào mà chỉ việc kết nối điện thoại với xe thông qua cáp là Apple CarPlay sẽ được kích hoạt.

Cả Apple CarPlay và Android Auto đều có thể được cài đặt và sử dụng một cách cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, Apple CarPlay. Chỉ cần kết nối cáp USB vào điện thoại và cắm nó vào cổng USB. Không cần Bluetooth, điện thoại sẽ được sạc liên tục – một cứu cánh cho những người thường xuyên di chuyển.

Android Auto là một hệ thống đơn giản nhưng bạn cần phải tải về ứng dụng cho điện thoại trước khi cắm vào xe và đi. Sau đó là quá trình tương tự Apple CarPlay, chỉ cần cắm cáp vào cổng USB và hệ thống sẽ hoạt động.

Xe.Tinhte.vn-Dung_thu_Apple_CarPlay-3.jpg

Với dịch vụ Apple Maps thì như các bạn đã biết là dữ liệu bản đồ chưa hỗ trợ tốt tại thị trường Việt Nam. Tính năng dẫn đường không hoạt động và bạn chỉ có thể xem bản đồ mà thôi; dữ liệu còn thiếu khá nhiều.

Xe.Tinhte.vn-Dung_thu_Apple_CarPlay-4.jpg

Trong ứng dụng Âm nhạc thì bạn sẽ có thể nghe nhạc qua dịch vụ Apple Music hoặc là nhạc đã chép sẵn trong máy.

Ứng dụng Tin nhắn sẽ hoạt động hoàn toàn dựa trên Siri. Khi có tin nhắn mới đến

puttygen

, Siri sẽ đọc lên cho bạn nghe. Và nếu bạn muốn trả lời thì sẽ nhập liệu bằng giọng nói luôn. Điều này có nghĩa là nếu bạn dùng tiếng Việt thì sẽ chẳng làm được gì

online-pharmacy-uk.com

, bắt buộc phải nhắn tin và ra lệnh bằng tiếng Anh.

Ngôn: http://hondaotodaklak.net/

Phụ trách kinh doanh: Mr Phương 0918 42 46 47 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
  • Chương trình ưu đãi tháng 01/2024

    CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI CHO THÁNG 01/2024

    ️ Lo Phí Trước Bạ? Đã Có Honda Khởi đầu 2024, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ lệ phí trước bạ nhằm tạo cơ hội cho khách hàng yêu thích các mẫu ...

  • ưu đãi thang 05/2023

    Ưu Đãi Đặc Biệt Tháng 05/2023 cho Honda CR-V

    Ưu Đãi Đặc Biệt Trong Tháng 5 RƯỚC CR-V NGAY, QUÀ LIỀN TAY Ưu đãi hấp dẫn chỉ có trong tháng 5 khi sở hữu Honda CR-V - bạn đường an toàn luôn bảo ...

  • SỰ KIỆN RA MẮT HR-V HOÀN TOÀN MỚI ( 18/06/2022 )

    "NÓNG NHƯ KEM" SỰ KIỆN RA MẮT HR-V HOÀN TOÀN MỚI - Một phiên bản hoàn toàn mới của Honda HR-V (thế hệ thứ 2) chính thức có mặt tại Honda Ôtô Đắk Lắk - ...

  • Giảm 100% LPTB

    Giảm 100% Lệ Phí Trước Bạ cho Honda BriO, Honda HR-V và Honda Civic (05/11/2021 – 30/11/2021)

      Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Honda Civic, Honda HR-V và Honda BriO  thời gian áp dụng từ ngày 05/11/2021 đến ngày 30/11/2021   Vời ...